Chuyện cảm động: Cặp vợ chồng Texas cấp tốc sang Ukraine đưa con nuôi về nhà

VTCG
Gia đình Jagges đã có một cuộc chạy đua gay cấn để rời khỏi đất nước với đứa con trai mới của họ, người đang chiến đấu với bệnh viêm phổi.


Giữa sự hỗn loạn của cuộc chiến ở Ukraine, một cậu bé ốm yếu đang đợi cha mẹ nuôi mới đưa về nhà của họ ở San Antonio, Texas. Vấn đề đối với cậu bé 4 tuổi Ruslan, bị bại não, đó là cậu bé đang sống trong một trại trẻ mồ côi ở miền Đông Ukraine, chính xác là nơi quân đội Nga đang chiếm đóng. Đây là nơi mà tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố độc lập và là nơi ông ta ra lệnh triển khai quân đội.

Thật may mắn, cha mẹ mới của Ruslan đã rất kiên quyết.

Ông bà Kelci và Theron Jntic đã yêu quí  cậu con trai mới lớn của họ ngay lập tức. Như Kelci đã chia sẻ, “Chúng tôi đã nhìn thấy hình ảnh của cháu trước khi chúng tôi quyết định nhận con nuôi. Chúng tôi đã nói, "Thời gian là đây. Không có lúc nào nào tốt hơn".

Một khi ở Ukraine, vấn đề mà bố và mẹ mới của Ruslan gặp phải là các chuyến bay bị hủy và người Mỹ được yêu cầu rời khỏi đất nước càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cặp đôi này đã bị mắc kẹt, vì bé Ruslan đang phải chống chọi với bệnh viêm phổi và họ lại không có được Visa bắt buộc theo yêu cầu, như Fox 13 đưa tin.
“Chúng tôi đã chạy đua với thời gian vào thời điểm này. Chúng tôi đã không thể nhận được Visa cho cháu cho đến sau nhiều giờ đợi ngày thứ Sáu trước khi đại sứ quán được sơ tán. Vì vậy, cháu đã nhận được thị thực cuối cùng mà đại sứ quán cấp trước khi sơ tán, ” Ông Theron giải thích.

Hết chướng ngại này đến trở ngại khác, họ vẫn vững tin vượt qua

Áp lực ngày càng lớn đối với cặp đôi, khi đại sứ quán khuyên họ nên rời khỏi đất nước này càng sớm càng tốt. Họ nghĩ rằng họ đã có visa nhanh chóng và đi đến sân bay với hy vọng, và một Ruslan bé nhỏ ốm yếu.

Nhưng một lần nữa tại sân bay, Visa đã bị từ chối và cặp đôi được thông báo rằng họ không thể rời khỏi đất nước này. “Tôi nói với họ,‘ Hãy nhìn con trai chúng tôi. Cháu nó sẽ chết nếu các anh bắt chúng tôi đợi 30 ngày. Cháu sẽ không sống sót sau 30 ngày. ”Và họ đã không quan tâm”, bà mẹ mới chia sẻ.

Vì vậy, họ đã tìm cách nhờ luật sư can thiệp và rất may, vài ngày sau, giấy tờ đã được hoàn tất. Và nhờ có y tá của gia đình và tổ chức phi lợi nhuận mà cô ấy làm việc, họ đã có thể tìm được chuyến bay và về nhà.

“Tất cả là nhờ ơn Chúa. Tất cả là ơn Chúa. Những điều nhỏ nhặt đã xảy ra dọc đường đã mở ra cánh cửa đưa chúng tôi về nhà”, Theron nhấn mạnh.
Nhà cuối cùng

Giờ đây, khi họ ở bên cạnh con trai của mình trong Khoa chăm sóc tích cực (ICU) tại một bệnh viện ở Texas, ông bà Theron và Kelci nhận thức rất rõ rằng những đứa trẻ khác từ trại trẻ mồ côi của Ruslan không được may mắn như vậy. Mặc dù trại trẻ mồ côi đã được sơ tán, nhưng tương lai của họ rõ ràng là không chắc chắn.

Trong khi một số người có thể nghĩ rằng nhà Jagges hơi điên rồ khi đặt tính mạng của họ vào tình thế nguy hiểm, ông Kelci chia sẻ chí lý, "Chà, nếu đó là con bạn và con bạn bị mắc kẹt trong vùng chiến sự, bạn cũng sẽ làm bất cứ điều gì để đưa chúng ra ngoài thôi."

Chúng tôi cầu nguyện cho Ruslan hồi phục nhanh chóng sau căn bệnh viêm phổi và cháu sẽ được tận hưởng cuộc sống với cha mẹ mới của mình ở Texas. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho những người không thể rời Ukraine kịp thời và đang sống trong nỗi sợ hãi và bấp bênh.

Đình Chẩn tổng hợp
Nguồn: Aleteia.org và Foxnews