Tin yêu và vững tin vào Mẹ-Tác giả: Dannyel Demie

Lan Mary

 

TIN YÊU VÀ VỮNG TIN VÀO MẸ

Xin chào các bạn, mình là Dannyel Demie (tên thật là Nguyễn Tiểu Bảo). Mình sinh ngày 26/08/2008. Mình biết tới cuộc thi vẽ tranh Công giáo lần này là do cha Hinh giáo xứ Vân Đình giới thiệu cho hai chị em mình. Mình có một thông điệp nhỏ nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa muốn gửi gắm qua bức tranh mình vẽ đến các bạn.

Bạn thân yêu à! Dù cuộc sống có khổ cực hay dẫu có nhiều thử thách thì hãy luôn vững tin vào Đức Mẹ. Mẹ rất nhân từ, Mẹ sẵn sàng nghe những lời tâm sự của bạn. Mẹ sẽ nâng đỡ và ban ơn lành cho bạn vượt qua những khó khăn. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn suy nghĩ rằng Mẹ sẽ không nghe thấy những lời thủ thỉ của mình phải không?. Các bạn ơi! đừng lo lắng nhé! Mẹ sẽ luôn lắng nghe lời thỉnh cầu của bạn đó, hơn thế mẹ còn hiểu rõ được lòng bạn và rằng bạn đang trăn trở điều gì. Chỉ cần bạn thật sự tin tưởng vào Mẹ!

Mình kể cho bạn câu chuyện về que test covid định mệnh của mình trong mùa dịch vừa qua nhé! Đêm ngày 19 tháng 3 năm 2022, em gái của mình bị mắc covid 19 và sau ba ngày mẹ mình chăm em vì bố mình đi công tác xa. Sau khi trở về bố mình test cho ba mẹ con thì chỉ có em mình lên 2 vạch. Ngay trong đêm đó hai mẹ con mình xách ba-lô và về quê nhà bác mình (chị gái của mẹ mình) để tránh lây từ em và được bác chăm sóc vì mẹ mình đang mang bầu. Nhưng chỉ hôm sau thôi mẹ mình và bác cũng mắc covid, còn mình thì tự cách ly đeo khẩu trang phòng ngay cạnh phòng mẹ mình và bác, thật sự là buồn và khó chịu vô cùng khi vừa phải cách li và đeo khẩu trang 24/24 trong phòng kín. Trong lúc buồn bực đó mình đã cầu nguyện và dâng lên những khó khăn đó tới Đức Mẹ và khẩn nguyện: “Lạy Mẹ kính yêu! Con xin Mẹ ban cho con vượt qua được khoảng thời gian này, xin Người cho con sức khỏe và nghị lực để chống lại “CON COVID” đang tác oai tác oái xâm nhập vào cơ thể của mọi người, đặc biệt là những người thân trong gia đình nhà con lúc này. Xin Mẹ ban ơn cho những người thân của con được bình an, kiên trì chống lại dịch bệnh, đặc biệt là Mẹ, em và bác con đang mắc bệnh được mau lành. Và con cũng cầu xin Mẹ thương ban cho thế giới sớm quay trở lại nhịp sống thường ngày”. Cứ như thế hôm nào cũng vậy khi thức giấc hay trước khi nằm xuống vào giấc ngủ, mình cũng đều cầu nguyện và trao trọn niềm tin nơi Mẹ, và vững tin mình được bình an cả hồn lẫn xác. Thế rồi ngày cuối cùng cầm trên tay que test-covid “CẢ NHÀ MÌNH ĐÃ BÌNH AN”, bác mình đã âm tính sau 7 ngày, còn mẹ mình do bầu nên muộn hơn bác nhưng may mắn cả hai đều không bị sốt mà chỉ ho thôi, còn em mình sau sốt thì ăn uống ngủ nghỉ vẫn tốt đẹp. Còn mình thì vẫn “ BẤT TỬ” “MỘT VẠCH” dù mình tiếp xúc với mẹ và em mình trong những ngày em sốt! Ôi thật cảm tạ Mẹ đến muôn ngàn lần! Maria Mẹ ơi! Con mong muốn được Mẹ ôm con vào lòng mỗi khi con đi vào giấc ngủ và Mẹ dìu dắt con khi con thức giấc làm việc và học tập! Con yêu Mẹ nhiều!

Bạn à! Dù khoảng thời gian bạn cầu nguyện có dài thì vẫn hãy kiên trì, chân thành cầu nguyện, phó thác nơi mẹ đừng nản chí mà sinh nông nổi, giận hờn Đức Mẹ mà đánh mất niềm tin. Hãy thật sốt sáng mà nghe lời trái tim nói: “Tin- yêu và cầu nguyện với Mẹ Maria”. Mẹ sẽ lắng nghe nỗi lòng bạn đó!

(Dù bài viết của mình không được hay nhưng mong các bạn hiểu được thông điệp nhỏ mà mình muốn gửi gắm và lan tỏa thông điệp này đến nhiều bạn nhỏ khác nữa.) Chân thành cảm ơn!

Tác giả: Dannyel Demie
(Nguyễn Tiểu Bảo)