Những bước chân tông đồ - Tác giả: Nguyên Hương

Lan Mary
Sau cùng để có được chuyến đi ngày hôm nay, chúng tôi chúng hiểu rằng là sự hy sinh của Cha xứ, quý ân nhân và quý sơ đã đồng hành cùng chúng tôi. Ý thức được điều đó, mỗi người chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng những hy sinh sinh, những công việc nhỏ bé như thu gom ve chai để có những món quà nhỏ sẽ gửi đến các bạn của chúng tôi nơi miền Tây Bắc thân yêu. Các bạn ơi! Các bạn hãy chờ chúng tôi vào mùa hè năm sau nhé! NGUỒN:

Kết thúc một mùa hè, mỗi người học sinh chúng tôi thường mơ ước có được một chuyến đi chơi, một chuyến dã ngoại thật vui và đầy ý nghĩa. Vì hiểu thấu được những tâm tư và ước nguyện đó, Cha xứ Giuse Nguyễn Cao Hoàn đã tổ chức cho chúng tôi- nhóm học sinh Nhà Lưu Xá giáo xứ Trung Đồng một chuyến đi chơi thật tuyệt vời. Chuyến đi không chỉ dừng lại ở một niềm vui của sự khám phá thiên nhiên quê hương đất nước mà còn mang một ý nghĩa cao đẹp của người Tông đồ theo Chúa Kitô.

Con đường ngược lên miền Tây Bắc thân yêu rất xa xôi cách trở nhưng mỗi người chúng tôi đều mang theo một niềm vui, một khát vọng được làm Tông đồ cho Chúa. Sau một đêm khởi hành, đoàn chúng tôi đã đặt chân trên mảnh đất Tây Bắc. Tuy mỗi người chúng tôi đều rất mệt vì say xe nhưng khi chiêm ngắm những kỳ công sáng tạo của Thiên Chúa qua cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc và nhiệt huyết Tông đồ đã làm chúng tôi quên hết những mệt nhọc của một quãng đường dài. Tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi được Cha Xứ dẫn đi thăm một số điểm du lịch trên mảnh đất Sapa. Mỗi con đường, mỗi cảnh đẹp nơi đây đã cho chúng tôi được mở rộng tầm nhìn. Và trong một góc tư duy tâm hồn tôi bỗng trào dâng một niềm cảm xúc: "Tạ ơn Chúa đã tạo dựng nên kỳ công này và cho con người hưởng dùng và tạ ơn Chúa hôm nay đã dẫn đưa con đến miền đất này để con yêu quê hương mình nhiều hơn nữa".

Kết thúc những điểm vui chơi. Cha xứ Giuse cùng chúng tôi hiện diện trong ngôi nhà thờ cổ kính của giáo xứ Sapa để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong ngày hôm nay và xin Chúa ban ơn bình an để ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình vào những bản làng thăm các bạn học sinh trong bản.


Mảnh đất Tây Bắc thật đẹp, thơ mộng, nên thơ. Bên cạnh cảnh đẹp đó còn có nhiều tâm hồn đẹp, nhiều mảnh đời đẹp. Mỗi người họ lại đang sống trong cảnh nghèo đói thiếu thốn. Đoàn chúng tôi đặt chân trong bản vào lúc 9h sáng điểm đầu tiên là chúng tôi được thăm các em học sinh mần non tại trường. Tại đây Cha xứ đã tặng quà cho nhà trường. Ban lãnh đạo của xã Mường Hoa và các cô giáo trong trường đã nhiệt tình đó tiếp đoàn chúng tôi.


Chúng tôi được gặp gỡ giao lưu với các cô giáo cũng như các em học sinh của trường. Ở nơi đây chúng tôi đã tìm được những đôi mắt ngây thơ, những tâm hồn đơn sơ thanh khiết, nhìn các em chúng tôi cũng mơ ước sau này các em sẽ có một cuộc sống ấm ho hạnh phúc, các em cũng được đến trường và được tiếp cận với một nên văn minh hiện đại hôm nay.


Chia tay các em chúng tôi có đến thăm một số gia đình tại các bản làng lân cận. Chúng tôi đã tặng cho mỗi gia đình một phần quà nhỏ. Tuy chỉ là phần quả nhỏ nhưng các gia đình đều rất vui vẻ. Niềm vui này ý nghĩa bới được chan hòa tình Chúa tình người.

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng mặt trời miền Tây Bắc thật muốn làm say lòng người. Tất cả chúng tôi tuy đã thấm mệt nhưng chẳng ai muốn chia tay bản làng. Vì thời gian có của chuyến đi có hạn, chúng tôi đành phải nói lời chia tay mảnh đất đầy hứa hẹn này. Lên xe để trờ về giáo xứ Trung Đồng là nơi quê hương mình, mỗi người chúng tôi đều mang một tâm tư ấp ủ. Ưu tư lớn nhất của chúng tôi là ước mong sao các bạn trẻ như chúng tôi đều được no cơm ấm áo và đến trường như chúng tôi. Tuy chúng tôi và các bạn ấy mỗi người một phương trời, nhưng trong mái nhà Thiên Chúa chúng tôi là anh chị em, chúng tôi được Thiên Chúa mời gọi hiệp nhất nên một...


Sau cùng để có được chuyến đi ngày hôm nay, chúng tôi chúng hiểu rằng là sự hy sinh của Cha xứ, quý ân nhân và quý sơ đã đồng hành cùng chúng tôi. Ý thức được điều đó, mỗi người chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng những hy sinh sinh, những công việc nhỏ bé như thu gom ve chai để có những món quà nhỏ sẽ gửi đến các bạn của chúng tôi nơi miền Tây Bắc thân yêu. Các bạn ơi! Các bạn hãy chờ chúng tôi vào mùa hè năm sau nhé!


Nguyên Hương