Giới thiệu tập thơ Nguyện cầu mùa đơm hoa của nhà thơ Mạc Tường - Tác giả: Lệ Hằng

Lan Mary
Với tâm tình trên, mượn ý một người bạn, mong quý bạn đọc đón nhận tập thơ này như một bữa cơm bình dân do một bà mẹ quê nấu cho chồng con trong gia đình mình chứ không phải là bữa tiệc thịnh soạn trong một nhà hàng cao cấp dành cho các vị khách V.I.P với khẩu vị sành điệu và yêu cầu rất cao. NGUỒN:

Hôm nay được cầm trên tay cuốn sách do mình vẽ bìa và tham gia vào rất sớm quá trình chuẩn bị bản thảo nên mình quyết định giới thiệu nó đến mọi người, cụ thể là sẽ đăng Lời thưa của tập sách.

Mình đọc bản thảo lúc bác Mạc Tường quyết định không in nó và mình cũng là một trong những người đã nói với bác rằng bác hãy "mạnh dạn nói tiếng nói của mình". Bạn đọc quan tâm xin liên hệ với bác Mạc Tường nhé, facebook Tuong Mac.

LỜI THƯA


Tại sao tôi cho ra đời tập thơ này? Nó có thực sự cần thiết với tôi, với anh chị em tôi?
Câu hỏi trên cứ lặp đi lặp lại, dằn vặt trong tâm trí tôi suốt quá trình tôi chăm sóc bản thảo. Đã có lúc tôi quyết định bỏ đi đứa con tinh thần này vì những lời khuyên nghiêm khắc nhưng đầy yêu thương của những nhà thơ Công giáo bậc thầy mà tôi hằng ngưỡng mộ.

Có lẽ do phần lớn những bài thơ trong tập thơ mỏng này đã phơi bày nhiều điều "xấu xí" của người Công giáo khiến nhiều người ái ngại hoặc lo lắng cho tôi một khi tập thơ hiện diện trước công chúng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn bè, thi hữu lại khuyến khích tôi cứ mạnh dạn in ra, mạnh dạn nói tiếng nói của mình.

Sau rất nhiều đắn đo, cuối cùng tôi quyết định làm theo lương tâm, cho ra đời đứa con tinh thần này dù muộn mất ba năm so với dự kiến ban đầu của tôi. Sở dĩ tôi quyết đoán được là vì tôi nhận thấy rằng tập thơ này dù phơi bày ra rất nhiều "xấu xí" nhưng tôi viết trong tâm tình sẻ chia chân thành, tôi ý thức được rằng bản thân tôi cũng muôn vàn "xấu xí" và muốn thay đổi; những "xấu xí" kia là của tôi và của chúng ta, của con người nói chung. Tôi không phủ nhận việc tôi dự phần trong đó và tôi không viết để công kích bất kỳ ai vì vậy tôi tự tin ra mắt Nguyện Cầu Mùa Đơm Hoa và đón nhận sự chia sẻ cũng như đánh giá của bạn đọc.

Tôi không kỳ vọng điều gì to tát, chỉ mong rằng những ưu tư trong việc sống đạo hiện nay của người Công giáo Việt Nam có thể được bạn đọc cảm thông, ngoài ra, tôi còn niềm hi vọng nhỏ nhoi này nữa, đó là Nguyện Cầu Mùa Đơm Hoa có thể giúp tôi cũng như bạn nhìn lại đời sống của mình để hoàn thiện hơn, góp phần vào việc sống chứng nhân Tin Mừng giữa đa số anh chị em không phải là người Công giáo. Tôi nghĩ, đây không phải là công việc của các Giám mục, Linh mục mà là của tất cả Giáo dân nữa.

Tự lòng tôi, tôi biết rõ mình, tôi không mơ ước đến việc mình được vinh danh hay được xướng tên ở bậc thềm của ngôi đền Thi ca Công giáo Việt Nam vì nơi ấy quá nguy nga, tráng lệ đối với chút chữ nghĩa của tôi. Tôi chỉ ước mong tập thơ mỏng này có thể góp chút hương thơ nhà đạo trong tinh thần tự vấn bản thân: Tôi đã làm gì với nén bạc Chúa giao?

Tôi cũng muốn chạm đến tâm hồn các bạn trẻ yêu thơ, may ra các bạn ấy có chút hứng thú trong việc tiếp bước tiền nhân, làm phong phú thêm nền thi ca Công giáo Việt Nam.

Với tâm tình trên, mượn ý một người bạn, mong quý bạn đọc đón nhận tập thơ này như một bữa cơm bình dân do một bà mẹ quê nấu cho chồng con trong gia đình mình chứ không phải là bữa tiệc thịnh soạn trong một nhà hàng cao cấp dành cho các vị khách V.I.P với khẩu vị sành điệu và yêu cầu rất cao.

Cuối cùng, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả các vị tền bối đã nghiêm khắc giáo huấn, các ân nhân đã động viên và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình chăm sóc và cho ra đời đứa con tinh thần này.

Mạc Tường