Chúc mừng hồng ân vĩnh khấn - Nữ tu Anna Bích Hạt - Tác giả VTCG

Lan Mary
Trong tâm tình tạ ơn, BBT VTCG xin gửi lời chúc mừng tới tác giả-nữ tu Bích Hạt, nhân dịp chị tuyên khấn trọn đời trong ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức ngày 19.06.2023. NGUỒN:

Trong tâm tình tạ ơn, BBT VTCG xin gửi lời chúc mừng tới tác giả-nữ tu Bích Hạt, nhân dịp chị tuyên khấn trọn đời trong ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức ngày 19.06.2023.

Nhà văn Vinh Kiu, trong tác phẩm "Chân dung 36 cây viết trẻ Công giáo Việt Nam" giới thiệu:

"Sơ Anna Nguyễn Bích Hạt, bút danh Bông Sim, sinh năm 1988 tại Giáo phận Bắc Ninh là nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, thuộc Tgp Sài Gòn. Sơ cùng chị Maria Nguyễn Thị Thắm - Giảng viên Đại học Qui Nhơn, Giám khảo Giải Viết văn Đường trường là đồng tác giả bài viết "Bước dò dẫm của các cây bút nữ Công giáo Việt Nam", một bài điều nghiên công phu, được trình bày tại "Tham luận tại tọa đàm trực tuyến về Văn học Công giáo Đương đại", ngày 19-9-2021 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Sơ Bích Hạt còn là cây viết truyện ngắn xuất sắc mà đỉnh cao là giải nhì Đường trường (2018) với hai tác phẩm: "Người vẽ hy vọng" (được chọn làm tên tuyển tập các tác phẩm đạt giải cùng năm) và "Làng". Ngoài ra sơ Bích Hạt cũng có một số bài viết được in trên tập san Mục Đồng. Nếu tập hợp các tác phẩm của mình, sơ Bích Hạt đủ khả năng xuất bản một tuyển tập văn chương có giá trị với hàng trăm trang in, chúng ta hãy chờ xem".

Dưới đây là tin nhắn mà sơ gửi cho cha Trăng Thập Tự:

"Cha khỏe chứ ạ? Hôm nay con vừa tĩnh tâm xong. Ngày 19.06 là Thánh Lễ khấn trọn đời của con. Con xin cha thêm lời cầu nguyện cho con trong ngày đặc biệt này. Con rất mong cha và các anh chị trong Viết văn Đường trường hiện diện cùng con. Nhưng vì thời gian và điều kiện không cho phép con chỉ dám xin lời cầu nguyện trong tình hiệp thông. Con cám ơn cha và tất cả mọi người rất nhiều. Con Bích Hạt."

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống cho sơ Anna Bích Hạt trong ơn gọi tận hiến theo linh đạo Mến Thánh Giá. Chúc chị gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng trên được dâng hiến và phục vụ, cách riêng qua nẻo đường nghệ thuật.

BBT VTCG