Mục Đồng chúc mừng Giáng Sinh

vanthoconggiao.net


Vườn nhà của Giáo phận trong năm qua đã xuất hiện một loài hoa mới, mang tên Mục Đồng, nở đủ bốn mùa: Chào Xuân, Nắng Hạ, Thu Xa và  Đông Về. Nhiều người chưa biết đến các tuyển tập này nhưng cụ già Noel thân yêu của chúng ta đây, cha niên trưởng Phaolô,95 tuổi, đọc không sót bài nào.
Noel rượu thấy đã thèm,
Mình về cải lão ngồi xem Mục Đồng.




Vượt ngoài sự mong đợi của nhóm thực hiện, chỉ mới qua bốn số của năm 2017,Mục Đồng đã đón nhận được sự cộng tác của nhiều tác giả sự hưởng ứng của độc giả trên khắp cả nước, Công giáo cũng như ngoài Công giáo. Từng bước, Mục Đồng đang học đòi gương tạp chí Lời Thăm thuở nào.
Thoạt đầu, khi quyết định thực hiện tờ tập san, Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục của Giáo phận Qui Nhơn chỉ đơn giản tìmtạo môi trường sinh hoạt cho các tác giả văn thơ Công giáo trẻ. Thế nhưng, sau khi phát hành ba số đầu, đã thấy kết quả còn hứa hẹn vươn xa.
- Tuyển tập này có thể là một dụng cụ góp phần gợi hứng cho các bạn trẻ Công giáo rèn luyện ngòi bút: Những thập niên gần đây, trình độ viết tiếng Việt của sinh viên, học sinh xuống quá thấp. Trong việc đào tạo ơn gọi hiện nay, có một điều rất khó khắc phục là các ứng sinh quá yếu về quốc văn. Mong sao các phụ huynh có con em học cấp II và cấp III, cách riêng là những gia đình muốn dâng con cho Chúa, đều mua tập san cho con em đọc. Ta cần tạo điều kiện để các em tự luyện văn. Nhờ đọc những bài văn hay và giàu ý nghĩa, như mưa lâu thấm đất, dần dần khả năng văn chương của các em sẽ khá hơn. Nhờ đó, các tông đồ tương lai có thể diễn giảng Lời Chúa bằng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu và dễ đi vào lòng người.


- Các tuyển tập này có thểcòn góp phần khá hữu hiệu giúp đưa Đạo Chúa đến với nhiều người ngoài Công giáo. Những bài viết có giá trị văn chương trong tập san sẽ giúp họ dễ tiếp cận với các giá trị của Tin mừng hơn. Ước gì q vị và các bạn thử tặng tuyển tập cho một vài trí thức và theo dõi phản ứng của họ để rút kết luận cho công cuộc loan báo Tin mừng đang cần nhiều sáng kiến. Mong sao sẽ có nhiều vị hảo tâm mua tuyển tập này cho các đơn vị Legio Mariae để giúp họ có phương tiện loan Tin mừng cho giới trí thức.
Hơn nữa mong sao mỗi giáo xứ sẽ có một người tình nguyện đứng ra cổ võ cho Mục Đồng, nhận tuyển tập và phân phối đến các độc giả trên địa bàn giáo xứ. Ai tình nguyện, xin email về <[email protected]>, sđt: 0256-350-1373. Xin cám ơn nhiều. 

Cùng với những Mục Đồng tại Bêlem đang hẹn nhau viếng thăm Chúa Cứu Thế vừa chào đời, Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục của Giáo phận thành tâm cầu nguyện Hài Nhi Giêsu ban phước lành cho tất cả. Xin chân thành cảm tạ tình yêu thương nâng đỡ của quý Đức Cha, quý Cha, quý nữ tu, anh em chủng sinh và cộng đồng Dân Chúa trong Giáo phận nói chung. Nguyện chúc đại gia đình Giáo phận, quý độc giả bốn phương, quý tác giả và cộng tác viên một lễ Giáng sinh vui tươi thánh thiện và một Năm mới 2018 an lành hạnh phúc trong tình thương Thiên Chúa.

Mạc Tường và Trăng Thập Tự