Tôi đã được gặp

Quang X Nguyen

Nhân ngày Tuyên Khấn Lần Đầu của quý sơ Hội Dòng MTG Thủ Đức 2017.




Tôi đã được gặp họ, những gương mặt còn rất trẻ nhận lấy Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí mình, tự nguyện tuân giữ những lời khuyên Phúc Âm, trở nên những nhân chứng sống động của Tình Yêu và Lòng Thương Xót Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Mới ngày nào họ còn là cô thôn nữ từ những miền quê xa xôi hoặc những tiểu thư đài các ở chốn thị thành nhưng nay đã trở nên những nữ tu Mến Thanh Giá, sẵn sàng lên đường gieo vãi Tin Mừng đến muôn phương, khắp lối.

Tôi đã được gặp họ, những nữ tu trẻ, vượt qua những khác biệt, cùng tề tựu nơi đây, dâng lên Thiên Chúa chính cuộc đời mình như của lễ toàn thiêu. 
Tôi đã được gặp ông bà cố của quý sơ, với những gương mặt hiền lành, chấc phác đã quảng đại dâng hiến cho Giáo Hội, cho Thiên Chúa những người con trân quý của mình.

Cũng là lần đầu tiên tôi đã được gặp Đức Cha Phaolô, người Mục tử bản lĩnh, can trường cùng một phong thái thật giản dị, gần gũi. Có lẽ không ít người đã nghe qua câu chuyện về những đàn ngỗng trời di cư vào mùa đông. Vậy mà qua cách ví von, ẩn dụ khá tài tình của Ngài đã giúp cộng đoàn phụng vụ có được những cảm nghiệm sâu sắc hơn về đời tu cũng như đời sống cộng đoàn. 

Và không hề ngẫu nhiên khi đoạn Tin Mừng được công bố trong Thánh Lễ Tuyên Khấn được trích trong diễn từ giã biệt của Đức Giêsu. Thật vậy, đối với người Kytô hữu nói chung, đặc biệt với những người theo Chúa Kytô một cách sát hơn như quý sơ, có lẽ không gì có thể quan trọng hơn giới luật yêu thương. Bởi yêu thương chính là chu toàn lề luật (Rm 13, 8-10). Với tình yêu trong tim người ta có thể làm được tất cả, như Thánh Augustino đã từng nói “Cứ yêu đi rồi muốn làm gì thì làm”. 

Nguyện xin Tình Yêu và Hồng Ân Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ quý sơ trên hành trình ơn gọi của mình. Cầu chúc quý sơ trở nên gậy dẫn đường cho những ai lạc lối, trở nên đôi mắt cho những tâm hồn chưa nhận biết Sự Thật để tất cả cùng tiến bước trên con đường trở về Nước Chúa…
Huy Chung(Bài viết tác giả gửi đến BBT VTCG)