Giải đáp và quà tặng cho Tuyển tập Hành trình trở về

Lan Mary
Sau khi công bố Thư Ngỏ, Ban Biên tập đã nhận được một số bài viết cùng một số thắc mắc. Nay một số anh chị em đang hướng tới đỉnh cao hành trình khai tâm Kitô giáo, diễn ra vào dịp Đại lễ Phục Sinh sắp tới, chúng tôi xin chia sẻ thêm đôi điều sau đây. NGUỒN:


Thưa quý anh chị em Tân tòng và Dự tòng,

Sau khi công bố Thư Ngỏ, Ban Biên tập đã nhận được một số bài viết cùng một số thắc mắc. Nay một số anh chị em đang hướng tới đỉnh cao hành trình khai tâm Kitô giáo, diễn ra vào dịp Đại lễ Phục Sinh sắp tới, chúng tôi xin chia sẻ thêm đôi điều sau đây.

Hơn bao giờ hết, đây chính là dịp để anh chị em cảm nhận điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết: "Niềm vui của Tin Mừng đổ đầy trái tim và cả cuộc sống của những ai gặp Chúa Giêsu. Những ai để cho mình được Người cứu độ thì được giải thoát khỏi tội lỗi, buồn phiền, trống rỗng nội tâm và tình trạng cô đơn. Với Chúa Giêsu Kitô niềm vui luôn được sinh ra và tái sinh" (Tông huấn Evangelii Gaudium, số 1).

Vì thế, chúng tôi mời gọi anh chị em mạnh dạn tham gia Tuyển tập đặc biệt này, không chỉ như một kỷ niệm riêng tư về cuộc đời tái sinh làm con Chúa mà trong tinh thần Giáo hội hiệp hành, chúng ta cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm đức tin, góp phần loan báo Tin Mừng cho hơn 90% đồng bào chưa nhận biết Chúa.

Tuyển tập là những câu chuyện thật của những người mới theo Đạo, vì thế không đòi hỏi anh chị em phải là người viết chuyên nghiệp mới được tham gia. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi cuộc trở về đều đáng được lắng nghe. Ban Biên tập sẽ cân nhắc từng bài cụ thể để có được Tuyển Tập như ý. Như trong Thư ngỏ gợi ý, anh chị em có thể chia sẻ "cái duyên" đến với Đạo Công giáo, điều gì đã lôi cuốn tâm hồn anh chị em, những khó khăn và niềm vui trên hành trình làm con Chúa...vv.

Ai không muốn công khai danh tính trong bài viết, xin gửi bài riêng cho Linh mục chủ biên (email: [email protected]) để được giữ kín thông tin cá nhân, hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi ước mong Tuyển Tập có nhiều bài viết kèm hình ảnh tác giả, cùng với thông tin liên lạc, để có sự tương tác tích cực hơn với bạn đọc. Xin gửi bài về trước ngày 16/04/2023, đồng thời theo hai địa chỉ sau:

Ban phụ trách Tuyển tập: [email protected]

Ban Biên tập VTCG: [email protected]

Lưu ý quà tặng đặc biệt: Những bài chia sẻ ấn tượng sẽ được tặng một bộ tuyệt tác Thần Khúc của đại thi hào Dante Alighieri, do Đình Chẩn biên dịch 2022, tái bản lần thứ I vào dịp lễ Phục Sinh 2023.

Cuối cùng, cầu chúc quý anh chị em được tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa Kitô.

Phát Diệm, ngày 15 tháng 03 năm 2023.

Thay mặt Ban Tuyển tập

Đình Chẩn, Linh mục chủ biên. 】


GIA HẠN TUYỂN TẬP HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ ĐẾN CHÚA NHẬT LỄ HIỆN XUỐNG (28.05.2023)



Anh chị em Tân tòng và Dự tòng thân mến,

Nửa đêm hôm qua, Chúa Nhật II Phục Sinh, kính Lòng Chúa Thương Xót, ngày 16.4.2023, Ban Biên tập đã nhận được bài cuối cùng tham gia Tuyển tập Hành trình Trở về theo đúng hạn thông báo. Chúng tôi rất xúc động khi đọc những lời trong email này, xin trích đoạn: "Con chỉ vừa được biết chương trình này cách đây một ngày nên bài viết cũng thật sự chưa được chuẩn bị tốt vì thời gian quá gấp gáp chỉ trong vài tiếng trước dealine. Nhưng vẫn mong kịp giờ để chia sẻ cùng mọi người niềm vui và chút tâm tình. Dù vẫn mong có thêm chút thời gian để làm tốt hơn".

Mấy ngày trước, một số anh chị em gửi bài cũng bày tỏ những tâm tình tương tự. Một số anh chị em xin ẩn danh vì câu chuyện kể có những điều tế nhị. Thậm chí, có một số anh chị em đang phải vác Thánh giá chịu khổ nạn ngay trong chính gia đình mình chỉ vì bị hiểu lầm về Chúa, về Đạo Công giáo. Chúng tôi rất xúc động và không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của các anh chị em này, nhưng đồng thời cũng rất cảm phục lòng tin mến của anh chị em. Cũng có trường hợp, dù ban đầu bị phản đối kịch liệt, nhưng rồi niềm hạnh phúc vỡ òa khi cả gia đình cùng được ơn nhận biết Chúa. Điều đó là không thể với các anh chị em đang gặp chống đối nhưng với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể. Vì thế, Ban Biên tập quyết định gia hạn nhận bài cho Tuyển tập Hành trình Trở về đến Chúa nhật Lễ Hiện Xuống (28.05.2023) để các anh chị em khác có thêm thời gian chia sẻ. Ước mong Tuyển tập sẽ có thêm những chứng nhân cho niềm hạnh phúc khôn tả được làm con Chúa, trở thành những sứ giả hòa bình như lời Kinh Hòa Bình:

"Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa
Để con đem yêu thương vào nơi oán thù,
Đem thứ tha vào nơi lăng nhục
Đem an hoà vào nơi tranh chấp,
Đem chân lý vào chốn lỗi lầm."


Đến nay, Tuyển tập đã có trên 30 bài tham gia. Vì thế, Ban Biên tập cũng ước mong kết quả cuối cùng có thể đạt tới con số 72 bài. Xin mỗi anh chị em đã gửi bài, mời gọi thêm một hoặc hai người cùng tham gia. Đây không phải là cuộc thi, nhưng là chia sẻ câu chuyện trên hành trình theo Chúa, để nâng đỡ đức tin cho nhau và để góp phần loan báo Tin Mừng. Xin anh chị em vui lòng xem lại các Thư Ngỏ để biết thêm thông tin hướng dẫn và quà tặng.

Nguyện chúc anh chị em đầy tràn niềm vui và sức mạnh của Chúa Phục Sinh!

Phát Diệm 17/04/2023

Thay mặt Ban Tuyển tập

Đình Chẩn, Lm. Chủ biên VTCG