Cáo phó: Nhà thơ Suối Ngàn - JB. Vũ Toàn Năng

Lan Mary
Nhà thơ Gioan Baotixita Vũ Toàn Năng bút danh Suối Ngàn – thành viên trang VTCG, sinh năm 1968, nguyên quán giáo phận Bùi Chu, đã được Chúa gọi về hồi 11h30 ngày 15/1/2024, tại gx Kim Phát, GP. Ban Mê Thuột, hưởng dương 56 tuổi. Nhà Thơ Suối Ngàn là thành viên của Trang Văn Thơ Công Giáo, đồng thời là thành viên của Ban Văn hóa Truyền thông GP. Ban Mê Thuột, những năm qua, anh đã cộng tác bài thường xuyên trên trang. NGUỒN:

Thưa quý tác giả và bạn đọc,

Nhà thơ Gioan Baotixita Vũ Toàn Năng bút danh Suối Ngàn – thành viên trang VTCG, sinh năm 1968, nguyên quán giáo phận Bùi Chu, đã được Chúa gọi về hồi 11h30 ngày 15/1/2024, tại gx Kim Phát, GP. Ban Mê Thuột, hưởng dương 56 tuổi.

Nhà Thơ Suối Ngàn là thành viên của Trang Văn Thơ Công Giáo, đồng thời là thành viên của Ban Văn hóa Truyền thông GP. Ban Mê Thuột, những năm qua, anh đã cộng tác bài thường xuyên trên trang.


Trước tin này, nhà thơ Hoàng Công Nga viết:

"Suối Ngàn là hình ảnh của con suối chảy băng qua đại ngàn. Nơi Tây Nguyên, những luồng lạch, con suối nhỏ len lỏi qua những cánh rừng, lưu giữ nguồn nước, nuôi sống muông thú và cư dân của thần núi. Những vần thơ của Suối Ngàn đã tưới mát cho ruộng đồng, cho những ghềnh thác, cho cảnh quan, làng mạc, xứ đạo và khơi gợi nơi mọi người một niềm tin tưởng vào Thiên Chúa... Ngoài ra anh còn là một họa sỹ chuyên vẽ về tranh ảnh thánh. Những bức tranh sống động tô điểm cho những ngôi nhà người khác, trong khi ngôi nhà của anh hoàn toàn trống rỗng... Đời người nghệ sỹ như con tằm nhả tơ, một lòng vì danh Chúa. Deo Gratias!"


Nhóm Văn Thơ Gp Ban Mê Thuột, năm 2018. Tác giả Suối Ngàn đứng ngoài cùng bên phải.

BBT trang VTCG xin thành kính phân ưu với gia đình thi sĩ và cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Gioan Baotixita sớm hưởng Nhan Thánh Chúa. Xin quý bạn đọc cùng cầu nguyện cho linh hồn Gioan Baotixita, đồng thời cùng ôn lại những tâm tình của nhà thơ qua một vài bài thơ sau.

Ban Biên Tập VTCG, (Lm. Trăng Thập Tự, cố vấn hiệp ý)

Xuân nồng nàn

Tâm hồn nhỏ bé

Con - người ngoại đạo

Ánh đèn khuya

Bà mẹ quê

Duyên phần

Nếu không có Chúa

Nhớ quê nhà ngày Chầu Thánh Thể

Cám ơn Người

Giang Sơn lời ru

Đời thánh hiến

Dấu chân trên đá

Người ở bên tôi